จุดเริ่มต้นของแบรนด์ " สูตรศิริ (SoodSiri) "


"สูตรศิริ (SoodSiri)" แบรนด์อาหารไทยสไตล์ homemade ต้นตำรับโบราณ ที่ใส่ใจในคุณภาพและทุกขั้นตอนการผลิต ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบจนถึงการใส่ใจทุกรายละเอียดก่อนส่งถึงมือลูกค้า

เชื่อว่ามนุษย์ส่วนใหญ่ไม่ว่าจะต่างเชื้อชาติ ศาสนา ล้วนแต่มีความคิดเดียวกันที่ว่า "อาหารของแม่ หรือ อาหารที่ปรุงจากรสมือแม่" นั้น คือที่สุดของความอร่อย ทุกครั้งที่ได้ทานอาหารจากฝีมือแม่ มันคือช่วงเวลาแห่งความสุขที่ต้องทำให้นึกถึงวัยเด็ก ยิ่งไปกว่านั้นอาหารของแม่มักจะคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีและมีคุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคนในครอบครัว

"สูตรศิริ (SoodSiri)" ก็เช่นกัน สูตรอาหารของเราเป็นสูตรเฉพาะของคุณแม่เอง ซึ่งได้คัดสรรวัตถุดิบมาอย่างพิถีพิถัน คุณแม่ลงมือทำเองในทุกๆ เมนู ทำให้เรามั่นใจในคุณภาพ และที่ขาดไม่ได้คือความอร่อย ต้องบอกเลยว่าทานที่ไหนก็ไม่เหมือนของคุณแม่


ทำไมถึงตั้งชื่อร้านว่า 'สูตรศิริ (SoodSiri)'

ก่อนจะลงรายละเอียดในเรื่องอื่นๆ เรามาเริ่มต้นทำความรู้จักชื่อแบรนด์กันก่อนดีกว่า ชื่อแบรนด์ของเราก็ไม่มีอะไรซับซ้อนอ่านตรงตัวกันเลย ภาษาไทย ' สูตรศิริ ' และ ภาษาอังกฤษ ' Sood-Si-ri ' ซึ่งหลายคนก็ยังมีคำถามกันอยู่ถึงทุกวันนี้ว่า ทำไมถึงใช้ชื่อนี้?

เหตุผลก็ง่ายๆ นะ (แต่กว่าจะได้ชื่อนี้มาก็คิดอยู่หลายอาทิตย์) คือ แบรนด์นี้ตั้งใจสร้างขึ้นให้คุณแม่ ซึ่งคุณแม่ชื่อ "ศิริ" เป็นผู้ริเริ่มและคิดค้นสูตรอาหารมาเป็นเวลาหลายปี แต่เราไม่เคยสร้างแบรนด์กันมาก่อน เลยเป็นที่มาของชื่อแบรนด์ว่า "สูตรศิริ (SoodSiri)" สูตรอาหารของคุณแม่ศิริ

"สูตรศิริ (SoodSiri)" เป็นธุรกิจครอบครัวเล็กๆ ที่เราอยากส่งต่อความอร่อยนี้ให้กับผู้อื่นได้ลิ้มลอง เสมือนว่าคุณเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว


ทำไมคุณต้องเลือก 'สูตรศิริ (SoodSiri)'

แบรนด์นี้เปิดตัวตั้งแต่มกราคม 2020 ฮูเล่!! อย่างที่เราทุกคนรู้กันเริ่มปุ๊บก็เจอคุณนายโควิดปั๊บ มาได้ตรงเป๊ะอะไรขนาดนี้ แต่เริ่มมาแล้วก็ต้องสู้ไม่ถอย จนถึงตอนนี้ก็ 1 ปี 3 เดือนแล้ว เราผ่านอะไรกันมามากมาย ได้เรียนรู้ พัฒนา และปรับปรุงให้ดีขึ้นมาเรื่อยๆ ซึ่งมี 3 อย่างหลักที่เราตั้งใจและทำมาตั้งแต่วันแรกจนถึงทุกวันนี้

  • ความตั้งใจแรก คือ ต้องการส่งต่อและแบ่งปันความอร่อย ความพิเศษของอาหารสูตรเฉพาะของคุณแม่
  • ความตั้งใจที่สอง คือ สร้างความแตกต่างด้วยคุณภาพระดับพรีเมี่ยมและการปรุงอย่างพิถีพิถัน
  • ความตั้งใจที่สาม คือ สนับสนุนและช่วยเหลือกลุ่มชุมชนโดยการใช้วัตถุดิบคุณภาพของท้องถิ่น

จากความตั้งใจหลักนี้ทำให้สินค้าของเราคงคุณภาพและความอร่อยในทุกๆ ออเดอร์ และยังได้ช่วยเหลือกลุ่มชุมชนที่มีสินค้าคุณภาพ แต่อาจจะไม่มีโอกาสเข้าถึงกลุ่มผู้ซื้ออื่นๆ ซึ่งในทุกๆ การสั่งซื้อก็เปรียบเสมือนว่าคุณได้สนับสนุนและช่วยเหลือกลุ่มชุมชนนั้นๆ ไปพร้อมๆ กันกับเรา


'สูตรศิริ (SoodSiri)' มีสินค้าอะไรบ้าง

สินค้าหลักของทางแบรนด์ คือ น้ำปลาหวาน และ เมี่ยงคำโบราณ มีหลายสูตรให้เลือกตามความชอบของลูกค้า ซึ่งแต่ละสูตรก็จะมีความแตกต่างและความพิเศษเฉพาะตัว นอกจากนี้เรายังมีเครื่องดื่มสมุนไพรและขนมขบเคี้ยวอีกด้วย แต่ละประเภทสินค้าจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ขอเขียนอธิบายแต่ละสินค้าใน blog ต่อๆ ไปแล้วกันนะคะ ยังไงคอยติดตามกันนะคะ


ซื้อสินค้า 'สูตรศิริ (SoodSiri)' ได้ที่ไหน

แบรนด์ของเราไม่มีหน้าร้าน แต่เน้นออกบูธตามอีเว้นท์ต่างๆ ในกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่จะเป็นตลาดสายคราฟท์ (craft) สายโฮมเมท (homemade) เล็กๆ ตลาดที่เราเข้าร่วมก็จะเป็นตลาด Farmers Market แถบเส้นถนนสุขุมวิท ไม่ว่าจะเป็น K-village, Velaa Sindhorn, Gateway และที่อื่นๆ ขึ้นอยู่กับผู้จัดงาน ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี

นอกจากนี้เรายังออกบูธตามตึกออฟฟิศอีกด้วย เช่น Sindhorn Buildling (Wireless Road) และ Singha Complex แต่คอนเซปงานก็ยังคงความเป็นสายคราฟท์ สายรักสุขภาพเช่นเคย ซึ่งคุณลูกค้าชาวออฟฟิศทุกคนชื่นชอบกันมากเลยทีเดียว

อีกหนึ่งช่องทางสำหรับผู้ที่สนใจสินค้าของเรา แต่ไม่ได้อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ก็ไม่ต้องเสียใจไปค่ะ เรามีช่องทางอื่นๆ ทางออนไลน์ที่คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลอัพเดตต่างๆ และสั่งซื้อสินค้าของเราได้ ผ่านทาง Social Media ของทางแบรนด์โดยตรง สามารถดูรายละเอียดได้ด้านล่างนะคะ
  • Facebook & Instagram : soodsiri2020
  • Line OA : @soodsiri

อีกหนึ่งช่องทางที่คนส่วนใหญ่ต้องเคยใช้บริการอย่างแน่นอน คือ Shopee ออนไลน์ marketplace รายใหญ่ ทางแบรนด์ก็ลงขายกับเค้าเหมือนกันนะคะ แต่สินค้าอาจจะไม่ครบทุกรายการ เนื่องจากการจัดส่งที่ไม่สามารถควบคุมได้ ทางแบรนด์จึงขายแค่สินค้าบางรายการเท่านั้นค่ะ ยังไงลองเข้าไปกดติดตามและดูสินค้ากันก่อนได้ บางครั้งก็มีส่วนลดในช่วงแคมเปญต่างๆ ที่เราเข้าร่วมกับทาง Shopee บอกเลยว่าคุ้มมาก

ทั้งหมดนี้ก็เป็นการแนะนำแบรนด์ของเราเบื้องต้น ส่วนข้อมูลอื่นๆ ขอยกยอดลงรายละเอียดเพิ่มเติ่มใน blog ต่อๆ ไป เพราะถ้าใส่ทุกอย่างในรอบเดียวมันจะยาวมาก และเพื่อนๆ คงจะเบื่อกัน

สุดท้ายนี้เราทีมงาน สูตรศิริ (SoodSiri) ทุกคนต้องขอขอบคุณผู้อ่านและลูกค้าทุกท่าน ที่คอยเป็นกำลังใจและสนับสนุนเรื่อยมา เราจะคงคุณภาพและสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ มาให้ทุกคนได้ลิ้มลองกันนะคะ เจอกันใหม่ blog หน้าจ้าาา😉😊😉😊

Comments

Popular posts from this blog

HIDDEN GEMS SERIES EP.2 : ELK Pancake Café (Osaka, Japan)

WFH Food Edition!! - Macaroni Thai Basil (Pork)

HEALTH BOOSTING DRINKS DURING COVID-19 PANDEMIC